Tin Tức

Hanoi-Arena: Bảo vệ project kì I- lớp D1504M và lớp K6-Arena-Học viện KTQS

Ngày 23/12/2015 vừa qua đã diễn ra buổi bảo vệ project kì I của 7 nhóm đến từ 2 lớp D1504M và K6- Arena- Học viện KTQS. Buổi bảo vệ với chủ đề thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đã diễn ra khá hồi hộp và căng thẳng, nhưng cũng không kém phần ấn tượng, rất nhiều ý tưởng sáng tạo đã được thể hiện mạnh dạn và độc đáo.

Thành phần hội đồng chấm bảo vệ bao gồm: Giảng viên Nguyễn Trường Sơn, giảng viên Lê Bích Hạnh và giảng viên Đào Nguyên Vũ.

project-151223-1

Thành viên hội đồng chấm bảo vệ: Thầy Nguyễn Trường Sơn ( bên trái)- Cô Lê Bích Hạnh – Thầy Đào Nguyên Vũ (bên phải)

(Ảnh nguồn:Trường Hanoi-Arena)

Nhóm đầu tiên tham gia bảo vệ là nhóm Mine Craft đến từ lớp K6-Arena-Học viện KTQS. Sản phẩm bảo vệ của nhóm là bộ nhận diện thương hiệu gồm: logo, bộ văn phòng và bộ quảng cáo cho sản phẩm sàn gỗ tự nhiên. Tên gọi thương hiệu đồng thời cũng là tên gọi của nhóm.

project-151223-2

Bộ văn phòng của Mine Craft (Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Được đánh giá là có ý tưởng hay và độc đáo, thiết kế logo khá sáng tạo, Mine Craft đã mở màn không tệ cho buổi bảo vệ. Hình ảnh logo lấy ý tưởng từ sàn gỗ với những thanh ngang dọc trong tạo hình chữ được hội đồng đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, do áp lực là nhóm đầu tiên nên nhóm không tránh khỏi sự lúng túng ban đầu khi thuyết trình về sản phẩm trước hội đồng cũng như các bạn học viên khác. Mặc dù vậy, Mine Craft cũng đã hoàn thành phần bảo vệ của mình với những nụ cười góp ý khuyến khích nhiệt tình cùng những chia sẻ tâm huyết từ phía hội đồng chấm. Chắc chắn, sau những góp ý đầy kinh nghiệm từ phía các giảng viên, nhóm sẽ tiếp thu và áp dụng cho những tác phẩm tiếp theo của mình.

project-151223-3

Là nhóm mở màn, Mine Craft thu hút sự tập trung chú ý của tất cả các bạn học viên

( Ảnh nguồn: Hanoi-Arena)

project-151223-4

Nhóm Mine Craft với bộ sản phẩm đầu tay của mình (Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Đến với nhóm thứ 2 với tên gọi rất đáng yêu Pet House Group, người đại diện thuyết trình là một bạn gái với chiếc răng khểnh rất đáng yêu, bộ nhận diện thương hiệu của các bạn cũng mang đến cho ban giám khảo và các nhóm khác những trải nghiệm thú vị khi chiêm ngưỡng. Lấy ý tưởng từ một tổ chức bảo vệ chó mèo,Pet House Group bao gồm các thiết kế mang tính chất kêu gọi sự bảo vệ từ con người đối với chó và mèo – những người bạn hết sức thân thiết với con người. Ban giám khảo ghi nhận ở các bạn không chỉ là ý nghĩa của ý tưởng mà còn ở sự sáng tạo trong thiết kế logo và các sản phẩm liên quan khác.  Tuy vậy nhóm cũng vẫn mắc phải một số lỗi thường gặp khi thiết kế bộ nhận diện, đó là hình ảnh trong bộ còn chưa hoàn toàn đồng nhất, màu sắc lựa chọn còn chưa thật sự phù hợp với ý tưởng chủ đạo.

project-151223-5png

Nhóm Pet House thuyết trình về ý tưởng của nhóm (Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

project-151223-6

Một thành viên nhóm Pet House với chiếc cốc do chính cả nhóm thiết kế

 ( Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Tiếp tục đến với nhóm thứ 3 với tên gọi Sky, đề tài nhóm lựa chọn để thiết kế bộ nhận diện là một quán café sách. Có vẻ như đã có sự rút kinh nghiệm từ hai nhóm trước, Sky thuyết trình khá tốt, phong cách trình bày rành rọt và tự tin hơn rất nhiều. Ban giám khảo đánh giá cao nhóm ở phong cách thuyết trình và tinh thần làm việc nhóm, bộ nhận diện của các bạn cũng khá ổn, tuy nhiên vẫn còn phải chỉnh sửa một chút về màu sắc cho hợp lý hơn đối với không gian một quán café sách.

project-151223-12

Ý tưởng café sách độc đáo từ nhóm Sky (Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Nhóm 4 đến từ lớp D1504M với tên gọi cũng chính là tên thương hiệu của bộ nhận diện Healthy Time. Đề tài nhóm lựa chọn là bộ nhận diện thương hiệu rau củ quả sạch. Nhóm thuyết trình khá tốt, tự tin, bộ nhận diện đã có sự đồng bộ, đảm bảo yêu cầu của một bộ nhận diện thương hiệu. Ý tưởng độc đáo sáng tạo, hội đồng chấm tỏ ra khá hài lòng và đã dành cho nhóm rất nhiều lời khen tặng.

project-151223-7

Đại diện nhóm Healthy Time thuyết minh về sản phẩm của nhóm

(Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Tiếp theo cũng là một nhóm đến từ lớp D1504M, nhóm thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu dược phẩm đồng trùng hạ thảo Khang Thịnh. Bộ sản phẩm của nhóm được chuẩn bị vô cùng công phu và chuyên nghiệp, thể hiện sự đầu tư công sức rất lớn của cả nhóm. Các giảng viên đánh giá rất cao tinh thần và chất lượng làm việc của nhóm. Cùng chiêm ngưỡng bộ nhận diện thương hiệu của Khang Thịnh nhé!

project-151223-8

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm Khang Thịnh (Ảnh nguồn: trường Hanoi-Arena)

Bộ sản phẩm được chuẩn bị hoành tráng và chỉn chu, phong cách thiết kế sang trọng, ý tưởng sáng tạo và thu hút là những gì mà hội đồng chấm đánh giá về Khang Thịnh. Không chỉ hoàn hảo ở bộ sản phẩm, phong cách thuyết trình tự tin và chuyên nghiệp của nhóm đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng chấm, rất nhiều lời khen tặng đã được trao cho Khang Thịnh. Có thể nói, Khang Thịnh đã rất thành công trong buổi bảo vệ project đầu tiên của nhóm.

Buổi bảo vệ project diễn ra vô cùng sôi động, các nhóm lần lượt đưa ban giám khảo đến với các thương hiệu khác nhau, với những tính chất sản phẩm đa dạng, độc đáo, không đụng hàng. Có thể thấy, lĩnh vực thiết kế quảng quá rộng lớn để những chuyên gia Multimedia của Hanoi-Arena thỏa sức sáng tạo. Đề tài nhóm 6 – với tên gọi Lite mang đến cho buổi bảo vệ là bộ nhận diện của một nhãn hàng thời trang mới ra mắt.

project-151223-10

Trưởng nhóm Lite với phần thuyết minh ý tưởng bộ sưu tập thời trang

(Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Arena)

Phong cách thiết kế sáng tạo và rất “fashion” đã thể hiện đúng ý nghĩa của một thương hiệu chuyên về thời trang. Gu thời trang của Lite khá trang nhã và sang trọng, thể hiện qua bộ sưu tập “Summer Collection 2015”, đã được cả nhóm dày công chuẩn bị. Thiết kế khá đẹp mắt tuy nhiên ban giám khảo vẫn đưa ra một số góp ý về logo của nhãn hàng. Chắc chắn sau khi nghe những lời bổ sung quý báu này, Lite sẽ hoàn thiện bộ sản phầm đầu tay của mình hoàn hảo hơn nữa, rút kinh nghiệm cho các thiết kế trong tương lai.

Nhóm cuối cùng tham gia buổi bảo vệ là nhóm số 7 – Cat coffee với đề tài thiết kế siêu đáng yêu: một quán café mèo. Café mèo không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, tuy nhiên để thiết kế hình ảnh và thương hiệu riêng lại là điều ít cơ sở quan tâm đến.

project-151223-11

Nhóm Cat coffee trả lời phản biện với hội đồng chấm (Ảnh nguồn: Trường Hanoi-Aptech)

Nhóm Cat coffee đã mang tới buổi bảo vệ một bộ nhận diện rất đẹp và độc đáo, thể hiện được những nét rất riêng của một quán café với mèo là điểm nhấn chủ đạo. Bộ sản phẩm được nhóm đầu tư in khá đẹp mắt cũng là một điểm cộng lớn cho bài bảo vệ. Chúc mừng nhóm 7 đã hoàn thành bài bảo vệ project của mình, khép lại thành công buổi bảo vệ project kì I của 2 lớp D1504M và K6-Arena-Học viện KTQS.

Tuy vẫn còn nhiều lỗi trong các thiết kế, nhưng sản phẩm cuối kì mà các nhóm mang đến trong buổi bảo vệ thể hiện thành quả trong suốt quá trình học tập tại trường, là sản phẩm đầu tiên nên khó có thể tránh khỏi những thiếu sót. Từ kết quả này, hi vọng trong những thiết kế tiếp theo, các bạn học viên Hanoi-Arena sẽ dần dần hoàn thiện mình, hoàn thiện kỹ năng tay nghề và kiến thức để tìm cho mình một công việc tốt,đúng với sở thích và đam mê thiết kế đồ họa.

Còn bạn, nếu bạn cũng yêu thiết kế, yêu nghệ thuật quảng cáo, cũng muốn tự mình hoàn thành được một bộ nhận diện thương hiệu như những sản phẩm kể trên, hãy nhanh tay đăng ký với chúng tôi tại https://arena.vn/dang-ky-hoc/

Liên hệ hotline: 0436231166 để được hỗ trợ tốt nhất!

Ngọc Ruby


0919550182