Tin Tức

Hanoi-Arena: Bảo vệ project kì I của học viên D1402M

Ngày nay, bộ nhận diện thương hiệu được coi như một trong những tài sản quan trọng và quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc truyền đi thông điệp sản phẩm, nâng cao vị thế cạnh tranh, doanh số bán mà còn định vị hình ảnh trong tâm trí khách hàng để tạo đà cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Tại Hanoi-Arena, học viên không những được giảng dạy để hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung; mà còn được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu để phát triển một hệ thống nhận diện toàn diện.

Và vào ngày 25/09/2014 , các học viên của lớp D1402M đã có buổi bảo vệ project hệ thống nhận diện thương hiệu với sản phẩm là những bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt và mới lạ.

Tham gia chấm buổi bảo vệ gồm FC Trần Đức Anh, FC Đào Nguyên Vũ, FC Lê Trường Sơn với 4 nhóm bảo vệ lần lượt là Newday, Cọ Xinh, Gạo Lứt và Brava Gelato.

hội đồngCác thầy Lê Trường Sơn, Trần Đức Anh và Đào Nguyên Vũ tham giá chấm project (theo thứ tự từ trái sang phải)

Bắt đầu buổi bảo vệ, các thành viên nhóm Newday đã mang đến bộ nhận diện thương hiệu của một công ty chuyên kinh doanh cà phê trực tiếp từ Tây Nguyên.

nhóm sunNhóm Newday với bộ sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu cà phê Newday

Điểm cộng của Newday nằm ở ý tưởng đại diện cho sự mới mẻ, mong muốn mang lại cảm hứng cho những khởi đầu ngày mới. Logo của nhóm là sự kết hợp giữa hình khối và ký tự; với một bên là hình ảnh tách cà phê thơm ngon, nghi ngút khói toả cách điệu với một bên là hình ảnh bình minh nắng mới, khi mặt trời vừa ló rạng phía cuối chân trời. Chính sự kết hợp này đã tạo ra sự độc đáo và ấn tượng lớn cho người xem.

Nhóm Newday nhận được nhiều lời khen của cả 3 giảng viên: từ phần chuẩn bị, in ấn cho các sản phẩm minh hoạ tới phần thuyết trình của thành viên đại diện. Bộ nhận diện của nhóm thể hiện được sự mới mẻ, hiện đại, trẻ trung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trẻ tuổi, năng động. Tuy nhiên, một điểm rất tiếc Newday vẫn chưa triển khai tốt, đó chính là “chất Tây Nguyên” theo ý tưởng nhóm trình bày chưa được khắc hoạ rõ nét. Về font chữ, font chữ của nhóm chủ đạo là font tròn, bo góc tạo cảm giác dễ thương, gần gũi nhưng vẫn bị lẫn với một font chữ mảnh “gây nhiễu” khiến ghi nhớ bị khó khăn. Nhìn chung, bộ nhận diện thương hiệu của nhóm Newday khá hoàn chỉnh, đạt yêu cầu chung và thể hiện được nhiều bản sắc của cá nhân nhóm.

Nhóm tiếp theo trình bày là nhóm Cọ Xinh với bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế cho trường mỹ thuật dành cho thiếu nhi – Cọ Xinh. Ý tưởng thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu này xuất phát từ nhu cầu thực tế của thương hiệu Cọ Xinh – nơi 1 thành viên của nhóm đang làm việc.

1Thành viên nhóm Cọ Xinh và brochure giới thiệu sản phẩm

Hai tông màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu Cọ Xinh là màu xanh lá cây và màu đỏ. Màu xanh lá cây thể hiện cho sự phát triển, sáng tạo, đại diện cho trẻ em và màu đỏ đại diện cho sự nhiệt tình và tận tuỵ của Cọ Xinh dành cho trẻ em. Các thành viên của nhóm đã rất cố gắng trình bày và giải thích về ý tưởng. Tuy nhiên, nhóm đã có một chút nhầm lẫn đáng tiếc vô hình chung biến tính đơn giản của bộ nhận diện trở nên nhàm chán và đơn điệu. Ký tự và hình khối sử dụng logo chưa rõ ràng, cô đọng, còn rườm rà nên vẫn chưa nhận được đánh giá cao từ hội đồng chấm bảo vệ.

Nhóm thứ ba lên bảo vệ là Gạo Lứt Xanh với bộ nhận diện thương hiệu Gạo Lứt Xanh – thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm thực dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Nhóm Gạo Lứt Xanh lựa chọn thương hiệu này vì sự đam mê với các sản phẩm chế biến từ lúa gạo – nông sản hàng đầu của Việt Nam.

Đánh giá tổng quan, màu sắc nhận diện nhóm sử dụng khá nổi bật và hút mắt nhưng vẫn đơn điệu và có phần hơi phô, không có sự nhất quán trong toàn bộ các sản phẩm truyền thông thương hiệu.

nhóm bravo1

gạo lứtThành viên thay mặt nhóm Gạo Lứt Xanh trình bày ý tưởng sản phẩm

Hình tượng nhóm sử dụng trong logo là hình tượng đường cong âm dương – đại diện cho sự cân bằng , tính thực dưỡng và năng lượng của sản phẩm Gạo Lứt. Hình tượng nhóm đưa ra được đánh giá cao nhưng cách xử lý còn non nên chưa truyền tải hết được ý tưởng nhóm trình bày.

Ngoài ra, với các sản phẩm nhận diện thương hiệu riêng lẻ khác thì nhóm vẫn chưa thể hiện được sự đồng bộ và chưa khai thác hết những đặc tính của từng sản phẩm như tờ rơi, tờ gấp, túi giấy…

Nhóm bảo vệ cuối cùng là Bravo Gelato. Sản phẩm của Bravo Gelato đại diện cho một nhãn hiệu kem của Ý mới xuất hiện tại Việt Nam.

nhóm bravoBravo Gelato thuyết trình sản phẩm của nhóm

Logo nhóm trình bày mang hình tượng tròn xuyên suốt với ý nghĩa thể hiện hình ảnh cây kem tròn đầy đồng thời biểu thị cho sự cân bằng và tròn đầy trong thiết kế.

logo nhóm bravoLogo theo phong cách mảng miếng độc đáo của sản phẩm kem Brava Gelato

Đánh giá chung, sản phẩm của nhóm Bravo Gelato nhỉnh hơn so với các nhóm còn lại ở mặt liên hết hình ảnh, trung thành với mộtđịnh hướng và đồng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá cao cả về hình tượng, màu sắc phối hợp với phong cách vintage tạo cho người xem một cảm giác muốn khám phá và trải nghiệm. Sản phẩm phong phú, màu sắc đẹp mắt, catalog hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn. Điểm trừ của nhóm nằm ở cách chuyển màu phối hợp cùng phong cách thiết kế mảng miếng chưa phù hợp và chưa thấy rõ được hiệu quả.

1Một thành viên của nhóm  Bravo Gelato chụp ảnh cùng poster của thương hiệu

Tuy còn nhiều lỗi trong các thiết kế, ý tưởng nhưng có thể nói sản phẩm cuối kì mà các nhóm mang đến trong buổi bảo vệ đã thể hiện rõ sự nỗ lực, đầu tư nghiêm túc của từng thành viên trong suốt quá trình học tập tại trường. Bắt đầu từ những sản phẩm đầu tiên này, hy vọng trong những thiết kế tiếp theo, học viên Hanoi-Arena sẽ dần hoàn thiện ý tưởng, nâng cao kỹ năng tay nghề và kiến thức để xây dựng những sản phẩm thiết kế mới có tính ứng dụng cao.

Hà Quỳnh

 

 


0919550182