Tin Tức

Cơ hội “hái tiền” cùng ngành Quảng cáo Việt cho giới trẻ

Khi cuộc chiến quảng cáo truyền thông giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt, vị trí thiết kế trở thành cơ hội để giới trẻ đột phá và tìm kiếm vị thế xứng đáng cho mình.

Cơ hội “hái tiền” cùng ngành Quảng cáo Việt cho giới trẻ-1

Quảng cáo đang ngày càng chứng minh vị thế trên thị trường Việt- Ảnh nguồn Internet.

Quảng cáo Việt: Cạnh tranh khốc liệt nhưng lợi ích mang lại đáng để doanh nghiệp “dấn thân”

Theo nhận định tài chính 2014, để có được doanh thu ổn định và chỗ đứng trong lựa chọn của người dùng, chi phí quảng cáo và bán hàng của doanh nghiệp đang ngày càng tăng mạnh. Đơn cử như Vinamilk- thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, theo báo cáo tài chính quý 2-2014, nửa đầu năm nay chi phí quảng cáo của công ty là 462 tỉ đồng, tức bình quân mỗi ngày chi 2,54 tỉ đồng. Thống kê cho thấy quảng cáo chiếm 1/4 tổng chi phí marketing của Vinamilk. ( Tư liệu báo Tuổi Trẻ )

Cơ hội “hái tiền” cùng ngành Quảng cáo Việt cho giới trẻ-2

Chiến dịch quảng cáo thành công đã giúp Vinamilk tạo đột phá trên thị trường- Ảnh nguồn Internet.

Trong giai đoạn thị trường trong nước không còn là “miếng bánh” độc quyền của nhiều đơn vị, sự cạnh tranh gắt gao giữa các thương hiệu trong và ngoài nước khiến khả năng tiếp cận người dùng, nâng cao doanh số, xử lý tồn kho của doanh nghiệp trở nên khó khăn và rủi ro hơn. Chính vì vậy, Quảng cáo và xây dựng Nhận diện thương hiệu trở thành lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp nhằm đảm bảo, gia tăng thị phần. Một cuộc đua khốc liệt về Hình Ảnh đang diễn ra tại nhiều phân khúc cao cấp cũng như sản phẩm giá rẻ, nhưng lợi ích mà nó mang lại vẫn đáng để doanh nghiệp “dấn thân” và tìm kiếm thành công.

Lợi thế và Cơ hội cho nhân sự Thiết kế đồ họa Việt Nam

Theo ông Đỗ Kim Dũng – phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo VN: “Công ty VN không thể cạnh tranh với nước ngoài ở mảng đại lý quảng cáo. Nhưng công ty nước ngoài lại không thể cạnh tranh với doanh nghiệp địa phương về mảng quảng cáo ngoài trời, PR, tổ chức sự kiện…”. Tuy nhiên, một yếu tố thú vị là tất cả các công ty trên đều cần tới số lượng lớn nhân sự Thiết kế đồ họa Việt.

Cơ hội “hái tiền” cùng ngành Quảng cáo Việt cho giới trẻ-3

Thị trường quảng cáo tại VN Nguồn: Media Partner Asia- Ảnh theo Tuổi Trẻ

Có lợi thế về tư duy phù hợp với tâm lý tiêu dùng đang giúp Designer Việt tìm được chỗ đứng xứng đáng. Đi kèm với đó là mức lương và chế độ đãi ngộ vượt xa thời điểm cùng kỳ các năm về trước. Các vị trí thiết kế thuộc Tập đoàn Quảng cáo lớn của nước ngoài đặt tại thị trường trong nước, hoặc sự chào đón của nhiều công ty truyền thông nội địa giúp Designer “thừa” cơ hội và sự lựa chọn để khẳng định mình.Thậm chí, nhiều nhân sự thiết kế đã biết tận dụng cơ hội học hỏi, tiếp thu quy trình và tính chuyên nghiệp hóa mà mô hình Quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam mang lại. Qua đó, có được bước tiến và sự nghiệp riêng tương đối thành công.

Tuy nhiên, cơ hội chỉ dành cho những người chuyên nghiệp

Để đạt được tham vọng, doanh nghiệp sẵn sàng chào đón nhân sự thiết kế với mức lương cao, chế độ hậu đãi. Nhưng đi kèm với đó phải là khả năng đáp ứng nhu cầu một cách chuyên nghiệp, linh hoạt của Designer. Cái khó của thị trường thiết kế đồ họa trong nước hiện nay là số lượng các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật không nhỏ, nhưng đa phần chưa có khả năng bắt kịp công nghệ đồ họa Thế Giới cũng như sự cân bằng với đặc thù truyền thông hình ảnh của thị trường Việt Nam.

Thị trường quảng cáo tại VN Nguồn: Media Partner Asia-4

Poster do nhóm học viên Hanoi- Arena thiết kế

Hiện nay, nhằm chuyên nghiệp hóa và đưa ngành Thiết kế đồ họa trong nước hòa nhập, bắt kịp cùng xu hướng Thế Giới, đã có những mô hình đào tạo theo chuẩn Quốc tế được xây dựng, hướng tới đa dạng các đối tượng có nhu cầu theo học ngành nghề này. Một trong những điển hình xuất sắc là công nghệ đào tạo Multimedia AMSP ( Ấn Độ ) do Hanoi- Arena triển khai. Luôn nỗ lực trong từng bước phát triển, bên cạnh cơ sở vật chất đáp ứng chuẩn Quốc tế, giáo trình giảng dạy tại Trường không chỉ được bổ sung, hoàn thiện thương xuyên theo xu hướng Thế Giới mà còn kết hợp hài hòa, tương thích tốt với đặc thù riêng của Việt Nam. Đây là tiền đề để hơn 6 năm phát triển cùng chuyên ngành Mỹ thuật đa phương tiện,  số lượng Designer chuyên nghiệp tốt nghiệp từ Hanoi- Arena luôn được đón nhận tại nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Đặc biệt, hiện nay, mong muốn mở rộng cơ hội cho nhiều bạn trẻ yêu thích đồ họa có thể theo đuổi việc học tập tại Trường, Hanoi- Arena đang triển khai chương trình ưu đãi mang tên “Học ngay, quyết định trong tầm tay”. Theo đó, từ nay tới hết 31/8/2014, ngay khi nhập học, các Tân học viên sẽ nhận được:

Ưu đãi học phí lên tới 25% giá trị toàn khóa Thiết kế đồ họa AMSP.

Tham gia chương trình cấp “Vốn lập nghiệp” có giá trị cao nhất 24.000.000 VNĐ.

Học bổng chuyên cần 250.000 VNĐ/tháng dành cho các học viên đi học đầy đủ trong tháng.

Miễn phí khóa học Tiếng Anh chuyên ngành trị giá 6.000.000 VNĐ.

18 tháng lấy bằng “Chuyên gia công nghệ Multimedia” có giá trị trên 20 quốc gia.

– Dành tặng mức ưu đãi giảm trừ lên tới 27.7 % học phí kỳ đầu tiên khi nhập học tại Hanoi- Arena tới thân nhân ( con ) của các Thương binh, Liệt sĩ và những Chiến sĩ ( bộ đội ) phục viên có mong muốn học tập tại Trường.

Mọi thông tin chi tiết và đăng kí tham dự chương trình, mời các bạn xem tại Khóa học thiết kế đồ họa AMSP.

Hoặc liên hệ trực tiếp theo:

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Hanoi-Arena
Tầng 2, tòa nhà Fafilm, 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại : 04 3623 1166

Dương Linh


0919550182