Những thiết kế logo đa tầng nghĩa không thể bỏ qua
Hy vọng với bộ sưu tập Hanoi- Arena giới thiệu dưới đây, bạn sẽ có được cảm hứng tạo nên những sáng tạo đột phá trong quá trình thiết kế của mình.
Khi logo được thiết kế đúng và đạt tiêu chuẩn, nó sẽ tạo nên ấn tượng tích cực đến khách hàng. Qua đó, giúp doanh nghiệp có được lòng tin của người dùng- yếu tố vô cùng quan trọng đối với kinh doanh và truyền thông hình ảnh.
Theo các chuyên gia đồ họa, logo được thiết kế chuyên nghiệp thường đảm bảo một số tiêu chí sau:
– Tính đặc trưng: Logo phải có nét đặc trưng, tạo ấn tượng với thị giác người xem. Đây là yếu tố rất quan trọng, giúp phân biệt thương hiệu với những đối thủ khác.
– Đơn giản, dễ nhớ: Thông thường, người dùng chỉ dành vài chục giây để quan sát nhãn hiệu của một sản phẩm. Vì vậy, nhãn hình ảnh đơn giản, dễ nhớ sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn.
– Khả năng thích nghi đa văn hóa: Thực tế, khách hàng ở mỗi khu vực sẽ có nét đặc trưng văn hóa khác nhau, đi kèm với đó là cách hiểu khác nhau đối với cùng một hình ảnh (ký hiệu). Do vậy, biểu tượng (logo, nhãn hiệu…) thường ít khi sử dụng các hình ảnh mang ý nghĩa theo một nền văn hóa hay một ngôn ngữ cụ thể nào đó.
– Tạo liên tưởng tới thương hiệu: Để thể hiện ý nghĩa của sản phẩm thông qua một vài hình ảnh đặc trưng là rất khó. Vì vậy, hình tượng trong thiết kế thường liên quan đến các liên tưởng về thương hiệu mà nó đại diện.
Trong bài viết dưới đây, Hanoi-Arena xin giới thiệu bộ sưu tập thiết kế logo chứa đựng những thông điệp đa tầng nghĩa, ấn tượng và sáng tạo. Hy vọng với bộ sưu tập này, bạn sẽ có được cảm hứng tạo nên những sáng tạo đột phá trong quá trình thiết kế của mình.
Logo Fedex
Thông điệp ẩn sau logo của Fedex là hình mũi tên được kết hợp giữa chữ E và X nhằm thể hiện tốc độ và sự tăng trưởng trong dịch vụ của công ty này.
Logo Sở thú Pittsburgh
Khi nhìn vào khoảng trống hai bên thân cây, bạn sẽ nhìn thấy hình chú khỉ đột (bên trái) và sư tử (bên phải). Một thiết kế hết sức thông minh và sáng tạo.
Logo Amazon
Khi nhìn vào mũi tên vàng, dễ dàng nhận ra dịch vụ của Amazon sẽ giúp người dùng từ “A” -> “Z” và đem lại sự hài lòng. Tổng thể mũi tên chính là biểu tượng cho nụ cười khách hàng.
Logo NBC
Logo của NBC thể hiện hình ảnh của một con công với 5 màu đuôi (5 bộ phận trong NBC). Phần đầu luôn nhìn về bên phải nhằm thể hiện tinh thần luôn hướng về phía trước, vững tin vào tương lai.
Tour de France Logo
Biểu tượng giải đua này được thể hiện với hình vận động viên đang đạp xe ở hình chữ R.
Dương Linh
Theo Webneel
- Nhịp điệu cuộc sống đầy ấn tượng trong tranh của Nguyễn Kao Thương
- Những bước để thiết kế một Infographic hoàn hảo
- Refresh desktop với bộ sưu tập wallpaper biển xanh mát rượi
- Hoa râu – xu hướng quái chiêu của các quý ông cá tính
- Cùng Alice lạc vào xứ sở “nước” thần tiên
- Những bộ CV (Infographic) ấn tượng mà các designer không thể bỏ qua
- 18 “đôi mắt” đi vào lịch sử nhiếp ảnh Thế Giới
- Những tác phẩm nghệ thuật trên nền giấy ăn cực kỳ sáng tạo
- Khi cầu thang trở thành những bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp
- Bộ nhận diện thương hiệu mới của NesCafe