Những hình ảnh tràn ngập không khí World Cup 2014
Chỉ còn ít ngày nữa, cả Thế Giới sẽ lại rộn rã với nhịp đập nóng bỏng của World Cup 2014. Được tổ chức tại Brazil, đây là kỳ World Cup thứ 20 được người dân yêu bóng đá trên toàn hành tinh chào đón. Và ghi nhận lần thứ hai Brazil nhận được vinh dự đăng cai mùa giải có sức hút bậc nhất này. Linh vật của world cup lần này là Armadillo – một loài tê tê sắp tuyệt chủng. Cựu ngôi sao của đội tuyển Brazil, Ronaldo, đã lên truyền hình để giới thiệu về linh vật này với người hâm mộ xứ samba đồng thời cũng phát động một cuộc bình chọn nhằm ấn định tên cho linh vật này. Ba cái tên được đưa ra lựa chọn là Amijubi, Fuleco và Zuzeco và cuối cùng Fuleco đã chiến thắng.
Nhắc tới quá trình giành quyền đăng cai, ngày 7 tháng 3 năm 2003, FIFA tuyên bố rằng giải đấu sẽ được tổ chức tại Nam Mỹ, theo chính sách luân phiên đăng cai vòng chung kết giải tại các châu lục. Ngày 3 tháng 6, CONMEBOL thông báo ba nước muốn tổ chức vòng chung kết giải là Argentina, Brasil và Colombia. Brazil chính thức tuyên bố ứng cử vào tháng 12 năm 2006, Colombia cũng tuyên bố sau đó vài ngày. Tuy nhiên vào tháng tư năm 2007, quốc gia này rút lại tuyên bố do sẽ tổ chức giải vô địch bóng đá nữ U-20 quốc tế. Cuộc bầu chọn cho Argentina không được tổ chức. Vì những điều trên, Brazil nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên duy nhất. Ngày 30 tháng 10 năm 2007, Brazil được Ủy ban điều hành FIFA chính thức trao quyền đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới 2014.
Dương Linh
Theo Wikipedia/ Hongkiat
- Những thành phố đầy màu sắc của tác giả Aldo Crusher
- Tác giả Little Shao và bộ ảnh của vũ điệu cuộc sống
- Khi Typography rực rỡ, hiện đại và tràn đầy sự phóng khoáng
- Video trình diễn sự thay đổi về hiệu ứng hình ảnh trong 1 thế kỷ
- Bảng chữ cái được thiết kế bằng chất liệu tóc cực kỳ ấn tượng của Shurong Diao
- Những ý tưởng thiết kế truyền cảm hứng cho bạn
- Hà Nội, Sài Gòn và những khác biệt hài hước mùa nắng nóng
- Hà Nội và 2 tòa nhà phủ kín cờ Tổ Quốc
- Chú Mèo Doraemon chính thức thuộc về Walt Disney
- Những ý tưởng quảng cáo “siêu” thông minh