Tin đồ họa

Nghệ thuật quảng cáo

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin

Quảng cáo là  những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Theo các tài liệu còn ghi lại thì cha đẻ của hình thức quảng cáo là  một người Ai Cập cổ. Ông đã dán tờ thông báo đầu tiên trên tường thành Thebes vào khoảng năm 3000 trước Công nguyên.

Vài thế kỷ sau đó, ở Hy Lạp hình thức thông báo này trở nên rất phổ biến khi các thông tin dành cho công chúng được vẽ lên các tấm bảng gỗ trưng bày ở quảng trường thành phố.

Nếu như các bảng quảng cáo đã phát triển nhanh sau sự ra đời của phương pháp in (bức áp phích đầu tiên do Caxton, người Anh, in từ năm 1477), thì họa sĩ Pháp J.Chéret (1835-1932) lại là người phát minh ra hình thức quảng cáo hiện đại. Đó là tờ quảng cáo một buổi biểu diễn năm 1867, gồm một câu ngắn và một hình ảnh màu mè gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, chính họa sĩ Italy L.Cappiello (1875-1942) mới là người đầu tiên thực sự đề cập tới áp phích quảng cáo với tấm biển quảng cáo kẹo chocolate “Klaus” của ông năm 1903

 Nhưng ngày nay, với sự phát triển vượt bậc trong mọi ngành công nghiệp, con người đã biết ứng dụng các phần mềm, máy móc để Quảng cáo không còn đơn điệu với những hình ảnh, cách thức mà đã dần tiến lên thành nghệ thuật. Nếu như những năm về trước quảng cáo càng nhạt nhẽo, khô khan, lạc lõng bao nhiêu thì bây giờ nó lại sinh động, hấp dẫn và nhiều sắc màu bấy nhiêu. Không những trẻ con mà cả người lớn cũng thích.

Nhiều “tác phẩm” quảng cáo được xây dựng như một câu chuyện trên trang báo hay một truyện phim chiếu trên truyền hình hoặc những “tác phẩm” nghệ thuật mang tính sắp đặt…Vì vậy, không ít những độc giả từ việc không thích quảng cáo đã thiên hướng  sang yêu thích quảng cáo.

Những tác phẩm quảng cáo không chỉ giới thiệu hình ảnh của sản phẩm mà còn ca ngợi thiên nhiên, thể hiện nét văn hóa truyền thống và tính nhân văn.

 

Rất dễ nhận ra với Nokia 3200 cùng lớp vỏ ngoài Cut-out độc đáo.

 

 
 

               

 

 

    
Những bọt kem mịn của sữa tắm giống như một chiến binh thầm lặng, sẽ nhẹ nhàng làm sạch cơ thể, đồng thời đem lại cho bạn một làn da mềm mại và mịn màng.

 

Tại mỗi một quốc gia, Yamaha luôn phải tạo ra những quảng cáo mang tính khác biệt, phù hợp với văn hóa và gây được ấn tượng với những người dân địa phương.

 


0919550182