Tin đồ họa

Logo CNN – Chuyện giờ mới kể

Logo CNN được xuất hiện và nhận biết trên toàn thế giới, trụ sở chính của nó đặt tại Atlanta. Câu chuyện được kể sau đây sẽ cho biết thông tin về việc thiết kế nên nó. 

“Họ muốn có một logo, vào ngay phút 89!” Toni Dwyer đến từ Công ty Communication Trends cho biết, Communication Trends là công ty quảng cáo đã làm việc với CNN trước khi dự án thiết kế logo tái khởi động vào năm 1980. “Chúng tôi chỉ có khoảng 24-48 tiếng đồng hồ để nắm lấy cơ hội cho logo của mình!”

 

Logo được thiết kế bởi Anthony Guy Bost, giáo sư trường Đại học Auburn. Dwyer nhớ rất rõ về buổi trình bày phương án tới Ban lãnh đạo. “Có nhiều phương án logo được đưa ra mà không gây ấn tượng gì cho họ, chỉ có một phương án mà chúng tôi nghĩ là sẽ tiến triển tốt, và chúng tôi đã giữ cho nó luôn đơn giản, phương án đó được thiết kế với tính kinh tế được đặt lên hàng đầu, vì vậy nó chỉ có đúng một màu,” Dwyer nói. 

Terry McGuirk, chủ tịch đương nhiệm của Atlanta Braves, cho biết cảm tưởng khi lần đầu tiên nhìn thấy logo: “Họ đưa cho chúng 4-5 phương án, và có một phương án trông rất nổi bật, một sợi cáp chạy xuyên qua các chữ C-N-N”. McGuirk là phó chủ tịch của Turmer Broadcasting từ năm 1980, là người có vai trò to lớn trong sự ra đời của CNN.

 

Chủ sở hữu CNN, Ted Turner rất thích logo, ông đã chọn nó làm biểu tượng chính thức. Khi bàn tới phí thiết kế logo, Dwyer cho biết thêm: “Về chi phí, mức giá chúng tôi muốn vào khoảng 5,000 đô, tất cả bọn họ đều nhảy dựng lên, mức phí cuối cùng tôi nhận được khoảng tầm 2,800 đô hay 2,400 đô gì đó!”
 

Logo không phải là không vấp phải trở ngại trong lần đầu ra mắt. Hãng xe lửa quốc gia Canada tin chắc rằng nó trông tương tự với logo của họ. Về vấn đề này, Dwyer cho biết: “Tôi không biết bất cứ điều gì về xe lửa hay Hãng xe lửa quốc gia Canada cả, khi nhìn thấy logo của họ, tôi chẳng thấy chúng giống nhau ở điểm nào cả!”

 


 

Logo của Hãng xe lửa quốc gia Canada.

 

Một phần lý do khiến logo CNN trở thành một biểu tượng nổi tiếng có lẽ do nó luôn xuất hiện trên góc màn hình TV, và được gọi là “con bọ” theo biệt ngữ của giới truyền hình. Ý tưởng này là của Burt Reinhardt, giám đốc CNN khoảng thời gian từ 1982-1990, mà sau đó trở thành phó chủ tịch của công ty. McGuirk đã cho biết lý do logo được đặt trên màn hình như sau: “Mọi người luôn xem tin tức không chỉ từ một kênh, vì vậy chúng tôi không muốn họ nhầm lẫn chúng tôi với một kênh tin tức khác!”


Theo Designs.

 


0919550182