Khám phá thông điệp thú vị đằng sau những logo nổi tiếng
Bạn có biết, ẩn sau những logo của các thương hiệu đình đám luôn có những thông điệp thú vị. Một số thông điệp bạn có thể dễ dàng nhận ra ngay nhưng số khác lại không dễ để nhìn ra. Điều này khiến chúng ta tò mò không biết có bao nhiêu logo mang thông điệp bên trong. Hãy cùng Hanoi-Arena khám phá thông điệp của một vài thương hiệu nổi tiếng dưới đây bạn nhé.
Logo của Google được làm khá khiêm tốn, màu sắc đơn giản, không có chữ hoặc biểu tượng hào nhoáng, nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh công ty. Nhà thiết kế Sergey Brin đã tạo ra một phiên bản logo Google bằng cách sử dụng chương trình đồ họa GIMP miễn phí. Biểu tượng hiện nay mà Google đang sử dụng được thiết kế bởi bởi Ruth Kedar. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này gợi ra một suy nghĩ hài hước rằng Google không phải là công ty “máy móc” và “theo quy chuẩn”.
Giải đua xe đạp tour de France
Bạn có nhìn thấy dáng dấp của một tay đua xe đạp trong logo này không? Nếu không, hãy nhìn thật gần vào chữ cái “o”, “u”, “r” và hình tròn màu vàng nhé!. Thật dễ để nhìn ra phải không nào!
Logo Nintendo GameCube
Khối hình lập phương màu tím đích thực là chữ “G” và khoảng đen bên trong biểu thị cho chữ “C”. Nhìn nhanh rất dễ nhận ra khối hình này vừa vặn tượng trưng cho “GameCube”.
Logo United States Cyber Command
Bộ chỉ huy không gian mạng Mỹ USCYBERCOM (United States Cyber Command) là lực lượng đặc nhiệm công nghệ cao của quân đội Mỹ. Logo của lực lượng này có rất nhiều ý nghĩa nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhìn ra. Trên vòng tròn bên trong, màu kim loại vàng của logo có một tập hợp 32 ký tự viết liền mà ai để ý một chút cũng có thể đọc được. Chuỗi ký tự đó là: 9EC4C12949A4F31474F299058CE2B22A .Đây được là thông điệp hoặc là phương châm hoạt động được mã hóa của đơn vị này, có thể là dưới dạng hash code.
Logo Pittsburgh Zoo and Aquarium
Facebook Places
Nhìn lướt qua, ta chỉ nhận ra một cái cây bình thường nhưng nhìn gần hơn một chút, bạn có thấy một con khỉ gorilla và một chúc báo đang nhìn nhau không nào!
Đây chắc chắn là một logo cực kỳ quen thuộc với mỗi người dùng Facebook. Dịch vụ định vị vị tri của facebook. Logo ứng dụng địa điểm của Facebook được đồn thổi là thông điệp đầy ẩn ý mà mạng xã hội này nhắm vào Foursquare- một ứng dụng check in nổi tiếng. Mũi tên được chỉ thẳng vào bản đồ có khung hình là số 4 (tiếng Anh là Four). Nhưng dường như kết quả thu được của Facebook không thực sự hiệu quả bởi Foursquare vẫn phát triển bình thường còn Places thì nằm dưới tầm đối thủ. Aaron Sittig là người thiết kế ra logo này cho hay, việc số 4 xuất hiện trên đó là một sự ngẫu nhiên và trong quá trình làm việc hầu nhưng mọi người không nhận ra rằng việc các con đường này ghép thành chữ số.
Logo Amazon
Logo của chợ điện tử Amazon thì cực kì đơn giản. Mũi tên màu vàng tựa như một nụ cười chỉ từ chữ A đến chữ Z. Amazon thông qua logo này biểu thị mục tiêu: Amazone bán tất cả mọi thứ từ a đến z và khách hàng sẽ nở nụ cười hài lòng khi họ mua sản phẩm trên đó.
Jelly
Đây là logo của ứng dụng hỏi đáp Jelly- ứng dụng này tạo ra bởi Biz Stone, người đồng sáng lập Twitter. Logo này lấy cảm hứng từ hình ảnh của con sứa nhưng đồng thời nó cũng thể hiện đấy là bộ não với các dây thần kinh.
Ubuntu
Logo của hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu được mô phỏng từ hình ảnh ba người nắm tay nhau. Biểu tượng của vòng tròn bạn bè- Circle of Friends thể hiện tự do, hợp tác, độ chính xác và độ tin cậy.
Unilever
Theo Unilever, thiết kế logo của họ là sự tổng hòa của tất cả những gì cần thiết nhất cho cuộc sống, và mỗi biểu tượng cũng là đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh của họ. Thật vây, ta dễ dàng nhận ra áo sơ mi (bên dưới hình trái tim) là biểu tượng cho quần áo (ám chỉ các sản phẩm về giặt tẩy).
(St)
- Ivan Hoo và những tác phẩm 3D sống động đến kinh ngạc
- Check nhanh thiết kế cup take-away cực độc của Backbone
- Mỹ thuật Đa phương tiện ngành học sáng tạo nghệ thuật
- 12 poster quảng cáo đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng
- Khám phá cuộc sống đầy sáng tạo thú vị của người tí hon
- Tahypuka Khánh Trần và những thiết kế làm say lòng người xem
- Những ứng dụng thiết kế tuyệt vời trên iPad
- Doraemon 3D sẽ được phát hành tại 50 quốc gia trên Thế Giới
- Những Poster có sức hấp dẫn xuyên suốt 100 năm qua
- Coca Cola phát động cuộc thi “Thế giới giải lao sôi động”