Hanoi-Arena: Sản phẩm Project kỳ I lớp D1209M | Arena - Học nghề thiết kế đồ họa uy tín tại Hanoi-Arena

Sản phẩm Project

Hanoi-Arena: Sản phẩm Project kỳ I lớp D1209M

Ngày 18/11/2013 vừa qua, các bạn học viên của lớp D1209M đã hoàn thành xuất sắc buổi bảo vệ kỳ 1 với sản phẩm đầu tay là bộ nhận diện thương hiệu của: Ride Sharing, Namu Coffee, Chau & Theband, Nova. Tuy là lần đầu thuyết trình nhưng các nhóm đều tự tin với sản phẩm của mình, phản biện bảo vệ ý tưởng khiến giảng viên trong ban giám khảo đều rất hài lòng.

Hội đồng chấm bảo vệ project kỳ 1 cho lớp D1209M bao gồm: giảng viên Lê Trường Sơn, Nguyễn Bá Minh Phương và Đào Nguyên Vũ.

Nhóm 1 lựa chọn đề tài bảo vệ cho nhóm với thương hiệu Nova, chuyên lắp ráp, thiết kế các mặt hàng điện tử như điện thoại di động, máy nghe nhac, máy ảnh,… Ngoài ra Nova cũng tham gia vào lĩnh vực thiết kế website, các ứng dụng cho PC, Androids, IOS. Nova mang ý nghĩa một vì sao sáng chói mới xuất hiện thể hiện mong muốn sẽ trở thành công ty dẫn đầu trong ngành điện tử Việt Nam.

p1

Bạn Ngô Bảo Khánh thuyết trình sản phẩm của nhóm

Thầy Đào Nguyên Vũ dành lời khen cho nhóm 1 đã có những quan sát tinh tế, tuy nhiên nhóm cũng mắc phải một số lỗi trong thiết kế như: tính chưa logic và chặt chẽ xuyên suốt toàn bộ bộ nhận diện khi mắc lỗi sai ở phiên bản grayscale của logo, lỗi trên letter head khi để logo quá sát lề mép phải dễ bị xén khi gia công thực tế, poster chưa thể hiện được ý tưởng chính khi để các chi tiết phụ quá nổi bật… Do là nhóm đầu tiên và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong đi làm, nên các bạn khó có thể tránh những lỗi sai trên.

Tiếp theo ngay sau phần bảo vệ của nhóm 1 là sản phẩm của nhóm Wind với dịch vụ Rice Sharing. Dịch vụ này đã xuất hiện ở các nước phát triển từ rất lâu, tại Việt Nam loại hình này có mặt vào năm 2011 được vận hành bởi Công ty CP Đi Chung. Logo của Rice Sharing được kết hợp từ một phương tiện giao thông đặc trưng của Việt Nam đó là xe máy và từ Share cách điệu với ý nghĩa hãy chia sẻ phương tiện đi lại của bạn.

p2

Phần thuyết trình của nhóm Wind

Nhóm Wind nhận được nhiều lời khen từ phía giám khảo chấm thi, từ thiết kế poster đầy đủ, sử dụng màu xanh trang nhã, sáng… đến broucher có font chữ rất gọn gàng, xúc tích, chia các cột và căn dòng rất tốt. Bên cạnh những ưu điểm, nhóm cũng mắc phải một số lỗi về thiết kế logo khi để logo quá dài điều này sẽ khó khăn trong gia công thực tế. Thông số màu sắc quá nhỏ sẽ không khả thi trong in ấn vì vậy các bạn cần chú ý khi lựa chọn thông số màu sắc, không để quá lớn và không quá nhỏ…

Ngay sau nhóm Wind là các thành viên đến từ nhóm NaMu (trong tiếng Hàn Quốc, NaMu có nghĩa là Cây xanh) với thương hiệu NaMu Coffee thuộc tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm với nhiều thương hiệu nổi tiếng về đồ uống dinh dưỡng, sữa và thực phẩm xanh. Năm 2013, Công ty quyết định đưa vào sản xuất và đóng gói các loại café riêng mang hương vị đặc biệt. Slogan của công ty “Nature, Fresh, Healthy”.

p3

Bộ nhận diện thương hiệu của thương hiệu NaMu

Nhóm NaMu được đánh giá tốt vì tinh thần làm việc và phối hợp ăn ý trong tiến độ hoàn thành project, thiết kế trang nhã và phù hợp với tinh thần chung của thương hiệu. Bao bì sản phẩm thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn tuy nhiên nhóm vẫn mắc những lỗi nhỏ trong phần font chữ của logo, khi để sang phiên bản logo âm bản, tỷ lệ font chữ quá mảnh làm chữ bị mờ không nổi bật như biểu tượng cây xanh.

Bảo vệ cuối cùng là các thành viên của nhóm Firepoint với bộ nhận diện thương hiệu của công ty chuyên cung cấp nhạc cụ Chau&TheBand. Logo được lấy ý tưởng từ chiếc đàn Lyre đã từ lâu được coi là biểu tượng của âm nhạc, kết hợp bởi 2 yếu tố chữ và biểu tượng. Phần chữ gồm tên công ty với sự thay thế chữ C bằng biểu tượng đàn Lyre. Ngoài ra, 3 sợi dây dàn cũng được nối dài, thay thế cho thanh ngang ở chữ H và A khiến cho logo trở nên ấn tượng.

p4

Bạn Châu của thuyết trình với phong cách tự tin và hài hước

Với phong cách thuyết trình tự tin, bạn Châu đã khiến giảm khảo cảm thấy hài lòng và thuyết phục với những ý tưởng đưa ra. Tính thống nhất và logic được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ các thiết kế. Tuy nhiên, logo sử dụng đàn Lyre nằm ngang khác với cách thông thường (nằm thẳng đứng) kết hợp cùng 3 sợi dây kéo dài khiến người xem dễ bị nhầm lẫn với công ty chuyên cung cấp guitar điện.

Mời các bạn cùng Hanoi-Arena, xem lại toàn bộ hình ảnh của  4 nhóm đến từ lớp D1209M trong buổi bảo vệ kỳ 1:

p5

Nhóm 1 với thương hiệu Nova

p6

Nhóm 2 – Nhóm The Wind

p7

Nhóm 3 – Nhóm NaMu

p8

Nhóm 4 – Firepoint

Chúc các bạn thành công hơn trong những buổi bảo vệ của các kỳ tiếp theo nhé!

Để xem thêm hình ảnh khác, vui lòng click TẠI ĐÂY!

L.N

1.058 views

642x120-01

0919 550 182