Hanoi-Arena: Bảo vệ project kì I của học viên D1307H | Arena - Học nghề thiết kế đồ họa uy tín tại Hanoi-Arena

Sản phẩm Project

Hanoi-Arena: Bảo vệ project kì I của học viên D1307H

Sau 6 tháng học tập liên tục, làm quen với những điều từ căn bản và nâng cao trong thiết kế đồ hoạ 2D và 1 tháng tập trung hoàn thành project cuối kì I, vào sáng ngày thứ 4 (2/4/2014) các bạn học viên của D1307H Hanoi-Arena đã có buổi bảo vệ thành công với sản phẩm là những bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, ấn tượng.

Tham gia chấm thi buổi bảo vệ, gồm có: Giám đốc Đào tạo trường Hanoi-Arena – thầy Trần Đức Anh, giảng viên Lê Trường Sơn và giảng viên Đào Nguyên Vũ cùng 4 nhóm bảo vệ, lần lượt mang tên: Rocket Group, Green, Wings, Eye.

IMG_2138

Các giảng viên Hanoi-Arena trong hội đồng chấm thi 

Mở màn buổi bảo vệ, các thành viên nhóm Rocket mang đến bộ nhận diện thương hiện của Bike – Life – một trong những tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực xe đạp nhập khẩu với phong cách trẻ trung, năng động và thời trang.

Logo của Bike – Life là sự kết hợp của hình và chữ, chiếc xe đạp được cách điệu lồng trong chữ Good (với ý nghĩa mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất). Hai chữ O như hai chiếc bánh xe đạp luôn chuyển động thể hiện sự không ngừng phát triển của Bike – Life.

IMG_2109

Bảo vệ project nhóm Rocket – thương hiệu Bike-Life

Nhóm Rocket nhận được lời khen của cả 3 giảng viên về mặt ý tưởng, cách phối màu sắc, đặc biệt là poster: đơn giản, truyền tải thông điệp hiệu quả và rõ ràng. Đặc biệt, trưởng nhóm Rocket thuyết trình rất tốt, tự tin và trình bày đẩy đủ sản phẩm của nhóm mình. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tốt, bộ nhận diện của Bike – Life vẫn còn mắc một số khiếm khuyết như: một số sản phẩm trong bộ nhận diện không đồng nhất với toàn bộ nhận diện của công ty, đưa ra nhiều hình ảnh chính khiến khách hàng gặp khó khăn trong nhận diện. Poster để kích cỡ chữ nhỏ, khi đi lướt qua vài giây không thể đọc kịp. Thông số về các mã màu khác nhau còn thiếu, cần bổ sung thêm cho đầy đủ.

IMG_2115

Bike-Life và bộ nhận diện thương hiệu demo

Tiếp nối nhóm Rocket là phần bảo vệ của các thành viên nhóm Green với bộ nhận diện thương hiệu đến từ công ty văn phòng phẩm và quà tặng giá tốt. Đây là công ty của chính trưởng nhóm góm Green thành lập và hiện đang hoạt động khá tốt, có trụ sở đặt tại Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ý tưởng logo của công ty đến từ loài cỏ 4 lá – được coi như một trong những biểu tượng may mắn ở rất nhiều quốc gia. Mỗi lá trên ngọn cỏ tượng trưng cho một thứ quý giá nhất trong cuộc sống, đó là: niềm hi vọng, niềm tin, tình yêu và may mắn. Logo đơn giản với màu xanh lá cây sáng, có thể đứng độc lập hoặc đi cùng phần chữ viết: VPPGIATOT.COM

IMG_2146

Thuyết trình sản phẩm của nhóm Green

Điểm cộng lớn nhất của nhóm Green đó chính là website, các bạn đã tự thiết kế một website kinh doanh thật sự, đa dạng các loại sản phẩm. Tuy nhiên, có thể do thời gian gấp gáp, nhóm Green mắc phải những lỗi khá điển hình như: logo để màu quá sáng, với màu sắc này quảng cáo ngoài trời một thời gian sẽ tạo thành màu bạc rất xấu. Card visit để kích cỡ không cân đối, màu sắc chưa hài hoà, vỏ đĩa để màu xanh đặc không đẹp mắt.

Nhóm Wings mang đến hội đồng bảo vệ với bộ nhận diện của thương hiệu Nebbiolo – chuyên kinh doanh trong lĩnh vực rượu vang. Logo chính là tên công ty, với chữ cái đầu N được cách điệu bằng nước rượu sóng sánh bên trong chai thuỷ tinh. Dòng slogan màu vàng thể hiện sự hoa lệ của sản phẩm trong cách thưởng thức, cảm nhận.

IMG_2127

Trưởng nhóm Wings và bộ sản phẩm của Nebbiolo

Giảng viên Đào Nguyên Vũ và Lê Trường Sơn đều có lời khen cho thiết kế giao diện website của nhóm Wings, thiết kế bao bì và bộ quảng cáo rất tốt, đầy đủ thông tin và hình ảnh đẹp. Điểm trừ của nhóm đến từ thiết kế logo: chữ N cách điệu chưa thật sự rõ ràng, thường các logo quy chuẩn đều để trên nền trắng chứ không phải nền đen. Chai rượu được sử dụng trong logo là chai Cognac, không phải là loại chai được sử dụng đặc trưng cho rượu vang. Mỗi thành viên trong nhóm nhận một phần công việc thiết kế nên tính liên kệ của cả bộ nhận diện chưa cao, chưa thống nhất và xuyên suốt.

Nhóm Eyes bảo vệ cuối cùng với sản phẩm độc đáo đến từ nước hoa HERA. Hera là tên nữ thần sắc đẹp trong thần thoại Hy Lạp với màu đặc trưng là đỏ và đen. Logo cánh hoa và hình tượng người phụ nữ bước ra từ bông hoa tượng trưng cho sắc đẹp và hương nước hoa toả ra.

IMG_2157

Bộ sản phẩm demo của nước hoa HERA

IMG_2173

Thành viên nhóm Eyes và bài thuyết trình dí dỏm

Đánh giá chung, sản phẩm của nhóm Eyes nhỉnh hơn so với các nhóm còn lại ở mặt liên hết hình ảnh và đồng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Sản phẩm phong phú, màu sắc đẹp mắt, catalog hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn. Một số điểm trừ nhỏ đến từ broucher vì thiếu thông tin của công ty, phong bì thư đặt thông số chưa sát với thực tế, kẹp file thiết kế chưa tiện dụng cho người dùng.

Tuy còn nhiều lỗi trong các thiết kế, nhưng sản phẩm cuối kì mà các nhóm mang đến trong buổi bảo vệ thể hiện thành quả trong suốt quá trình học tập tại trường, là sản phẩm đầu tiên nên còn thiếu sót. Từ kết quả này, hy vọng trong những thiết kế tiếp theo, học viên Hanoi-Arena sẽ dần dần hoàn thiện mình, hoàn thiện kỹ năng tay nghề và kiến thức để tìm cho mình một công việc tốt, đúng với sở thích và đam mê thiết kế đồ hoạ.

Cùng Hanoi-Arena xem lại hình ảnh 4 nhóm bảo vệ kỳ I của D1307H:

IMG_2185

Nhóm Rocket với thương hiệu Bike-Life

IMG_2187

Nhóm Green với thương thiệu VPPGIATOT.COM

IMG_2189

Nhóm Wings cùng thương hiệu Nebbiolo

IMG_2190

Nhóm Eyes cùng thương hiệu nước hoa HERA

Để xem thêm hình ảnh khác, vui lòng click Album Project Sem I D1307H!

Pánh Pao Authority

1.182 views

642x120-01

0919 550 182