“Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế” | Arena - Học nghề thiết kế đồ họa uy tín tại Hanoi-Arena

Gương mặt học viên

“Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế”

 

Dành một niềm đam mê cháy bỏng cho thiết kế đồ họa, Nguyễn Văn Thanh – Học viên D0909H  luôn không ngừng thực hiện đam mê đó bằng sự học hỏi, sáng tạo không ngừng nghỉ và cả những thành quả mà Thanh đã có được. Cùng trò chuyện một chút với cậu bạn nhiều hoài bão này nhé!

 

Nguyễn Văn Thanh – Học viên D0909H – Trường Hanoi-Arena.

 

 

Chào Thanh! Được biết bạn đã dành giải thưởng trong cuộc thi Clip “ Phát triển bền vững – Tất cả điều chúng tôi cần là bạn”, Thanh hãy chia sẻ một chút về cuộc thi cũng như giải thưởng này?

 

“ Phát triển bền vững – Tất cả điều chúng tôi cần là bạn”  là cuộc thi làm Clip để hưởng ứng sự kiện GreenBiz 2011 – Giải pháp Xanh của Doanh nghiệp Châu Âu cho Việt Nam và hưởng ứng các hoạt động về bảo vệ môi trường. Cuộc thi do  Công ty Siemens Việt Nam tổ chức lần thứ 2 dành cho tất cả các bạn sinh  viên mang Quốc tịch Việt Nam. Kết thúc cuộc thi đã nhận được trên 50 Clip và mình may mắn mình đã dành được giải Nhất trong cuộc thi.
Bạn biết tới cuộc thi này từ đâu?

 

Mình biết đến cuộc thi thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Và khi tìm hiểu về thông tin cuộc thi, mình biết đây là một cuộc thi bổ ích và rất thiết thực. Mình nghĩ mình cần làm một điều gì đó.

 

Và điều mà bạn cần làm xuất phát từ ý tưởng là…?

 

Ý tưởng khởi tạo của mình xuất hiện một cách ngẫu nhiên và thực tế. Ngày nào cũng vậy, trên đoạn đường từ nhà mình đến chỗ làm, đến chỗ học, mình phải dừng lại không biết bao nhiêu lần chỉ vì tắc đường và hít không ít bụi, khí xăng xe. Sau mỗi một ngày kết thúc công việc, học tập bận rộn và mệt mỏi muốn nhanh chóng về nghỉ ngơi bên gia đình cũng khó, khiến mình vô cùng bức xúc.

 

Mình đã “ gửi gắm” những bức xúc đó qua tác phẩm này (cười).

 

 

 

Tác phẩm “ Natural Balance”. Xem clip tại đây.

 

 

Thông điệp mà Thanh muốn gửi tới mọi người qua tác phẩm của mình là gì?

 

“Cân bằng tự nhiên, cân bằng cuộc sống của chính chúng ta” là thông điệp mình muốn gửi tới mọi người. Hãy biết sống hài hòa với tự nhiên, đừng chỉ biết đón nhận những điều tốt đẹp tự nhiên mang đến mà không đáp trả lại điều gì. Hãy hành động ngay từ bây giờ bằng những việc làm đơn giản nhất để bảo vệ sự cân bằng tự nhiên, cố gắng sao cho mỗi một ngôi nhà mọc lên cũng chính là lúc sự sống của một cây xanh được bắt đầu.

 

Mình cho rằng: Nếu môi trường hay hệ sinh thái trở nên mất cân bằng thì cuộc sống của con người cũng trở nên bất ổn. Nếu việc này cứ tiếp tục, thì hậu quả sẽ rất kinh khủng. Đó cũng chính là nguyên nhân mà mình lựa chọn “Cân bằng tự nhiên” là đề tài mà mình thể hiện.

 

Trong quá trình tham gia cuộc thi này bạn có tự tin mình sẽ dành được giải thưởng không?

 

Không riêng gì cuộc thi này, bất kì khi tham gia bất kì một cuộc thi nào thì mình cũng như các bạn khác đều tin tưởng sẽ đạt giải ( cười) . Huống hồ, “Natural Balance” thực sự là một Clip mà mình rất tâm đắc và mong muốn được chia sẻ với mọi người.

 

Những khó khăn gì và thuận lợi mà Thanh đã gặp trong quá trình thực hiện clip?

 

Khó khăn nhất của mình đó là về thời gian. Lịch học và làm việc của mình khá bận rộn, nên mình đã không có đủ thời gian để đi quay clip vào ban ngày. Do đó, mình đã lựa chọn phương án làm clip theo thể loại hoạt hình, và hầu hết thời gian mình dựng và biên tập là vào ban đêm.

 

Đây cũng là clip hoạt hình đầu tiên mình làm mà có một cốt truyện hoàn chỉnh. Mình đã băn khoăn rất nhiều về ý tưởng và cốt truyện (gần 1 tháng kể từ ngày biết đến cuộc thi).

 

Còn thuận lợi thì mình đã tận dụng được hết những kiến thức và kĩ năng được học vào quá trình làm, nên thời gian hoàn thành clip sau khi có ý tưởng là khá ngắn (khoảng 2 đêm). Sau đó, mình lại được mọi người ủng hộ và góp ý hết sức nhiệt tình, nên mình cảm thấy rất tự tin (cười).

 

Mình cũng rất cảm ơn một người bạn tên là Hồng Lam, hiện đang học Đại học Ngoại Thương đã hỗ trợ mình rất nhiều trong khâu ý tưởng cũng như Copywrite. Bọn mình đã làm việc rất ăn ý (cười).

 

Khi được thông báo nhận được giải cao nhất trong cuộc thi này bạn đã chia sẻ niềm vui này với ai đầu tiên?

 

Lúc đó mình thấy rất tuyệt, cảm giác đó giờ nhắc lại vẫn làm mình lâng lâng (cười), mình cảm thấy rất vui. Mình đã chia sẻ niềm vui này với Tùng ( cũng là học viên của Hanoi-Arena) – người bạn đồng hành trong dự án StormieBrand, cũng là người bạn cùng lọt vào chung kết với mình.

 

Có một điều rất thú vị, đó trước lúc đi Sài Gòn dự thi chung kết, mình và Tùng đã hạ quyết tâm mỗi người dành một giải Nhất và một giải Nhì. Thật không ngờ là điều đó lại thành hiện thực (cười sung sướng).

 

 

Giải Nhất cuộc thi làm clip “ Phát triển bền vững – Tất cả điều chúng tôi cần là bạn” Nguyễn Văn Thanh ( đứng giữa).

 

 

Được biết bạn rất đam mê thiết kế đồ họa, thậm chí bạn còn cùng với bạn mình lập ra nhóm Stormie Brand để thực hiện dự án tư vấn thiết kế và phát triển thương hiệu cá nhân, bạn có thể chia sẻ một chút về StormieBrand?

 

Mình có sự đam mê thiết kế đồ họa rất lớn, vô điều kiện ( cười). Có thể nói thiết kế chính là cuộc sống của mình thì cũng không sai.

 

StormieBrand của bọn mình đã thành lập được một thời gian và hiện nay đang trong quá trình hoàn thành các Gói dịch vụ và sản phẩm. Hiện nay StormieBrand chủ yếu thiết kế cho các doanh nghiệp. Trong thời gian tới StormieBrand sẽ giới thiệu dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân tiên phong trên thị trường mà cụ thể đầu tiên là Gói sản phẩm CVPro phục vụ cho việc tuyển dụng của các cá nhân. Với Stormie Brand, mình thực sự hạnh phúc khi được làm việc, chia sẻ và học hỏi cùng những người bạn có cùng chí hướng… Stormie Brand đã cho mình nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá…

 

Những kiến thức mà các bạn đã có được vận dụng như thế nào trong quá trình xây dựng Stormie Brand?

 

Mình là thiết kế chính của StormieBrand nên mình cùng các bạn trong nhóm thiết kế cố gắng tìm ra định hướng về thiết kế sao cho giữ được nét đặc trưng của StormieBrand, khác biệt với những công ty khác mà vẫn làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt, bọn mình có một hoài bão, đó là “Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế”. Bọn mình luôn tin tưởng và cố gắng hết mình vì hoài bão đó.

 

 

Thanh ( người đầu tiên từ phải sang) và các thành viên của StormieBrand.

 

 

Giữa những gì đã được học và thực tiễn các bạn đã gặp phải những khó khăn gì trong quá trình xây dựng Stormie Brand?

 

Nói chung khi đưa dự án vào thực tế, bọn mình đã gặp không ít khó khăn. Có thể kể ra một vài khó khăn như: Tìm cách để nắm bắt tâm lý khách hàng, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, nhưng sản phẩm tạo ra vẫn phải thật chất lượng… Hay việc thay đổi một số điểm trong dự án như chính sách, dịch vụ để phù hợp hơn với thực tế.

 

Nhưng khó khăn không làm cho bọn mình nản, nó giống như một chất xúc tác làm cho ngọn lửa trong tim bọn mình bùng cháy mạnh hơn, khiến bọn mình gắn bó và hiểu nhau hơn, để đến bây giờ, Stormie Brand giống như một gia đình, nơi mà các thành viên khi xa lâu ngày sẽ cảm thấy nhớ (cười tươi).

 

Ước mơ lớn nhất của Thanh là gì và Thanh đã làm những gì để biến ước mơ đó thành hiện thực?

 

Ước mơ của mình là trở thành một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu và được nhiều người biết đến. Đây cũng là cách mà mình hướng đến để góp phần thay đổi bộ mặt thương hiệu Việt. Để thực hiện được ước mơ đó, có lẽ mình còn phải học tập và trải nghiệm khá nhiều.

 

Nhưng hiện tại, mình còn phải hoàn thành quá trình học tập của mình, hoàn hiện vốn ngoại ngữ, cũng như tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi “Thiết kế thương hiệu” (cười).

 

Cảm ơn Thanh và chúc bạn sớm đạt được ước mơ của mình!

 

Thông tin cá nhân:

●    Họ và tên: Nguyễn Văn Thanh.

●    Birthday: 29/11/1989.

●    Nơi công tác/học tập:

–    Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Hanoi-Arena.

–     Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội.

●    Phương châm sống: Đừng theo đuổi thành công, theo đuổi niềm đam mê, thành công sẽ tự đến.

●    Những thành tích của cá nhân:

–    Giải nhất cuộc thi “Sustainability – All we need is U” do công ty Siemens Việt Nam tổ chức năm 2011.

–    Giải nhất cuộc thi “Miss Ảnh” năm 2009 do Trường Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Hanoi-Arena tổ chức.

–    Giải nhì “Hội thi tay nghề thành phố Hà Nội” năm 2010.

–    Giải ba cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” năm 2011 do trường Đại học Ngoại Thương và Công ty General Ẹngineering tổ chức, cùng với nhóm dự án Stormie Brand về Phát triển thương hiệu Việt.

 

Giải Nhất cuộc thi làm Clip “ Phát triển bền vững – Tất cả điều chúng tôi cần là bạn” do Công ty Siemens Việt Nam tổ chức lần thứ 2 dành cho tất cả các bạn sinh  viên mang Quốc tịch Việt Nam.

●    Ước mơ:

–    Trở thành một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, và được nhiều người biết đến.

–    Được đi du lịch và học hỏi nhiều nơi trên thế giới.

 

Hanoi-Arena.

141 views

642x120-01

0919 550 182